บันทึกอนุทิน
วันที่ 17 ตุลาคม 2557
ครั้งที่ 9 เวลาเรียน 13: 10 - 16 : 40 น.
ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
วันนี้อาจารย์ให้คำแนะนำการเขียนแผนจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย การจัดประสบการณ์การเรียนการสอนซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้ Mind Map
การนำไปประยุกต์ใช้
- สามารถนำไปเป็นแนวในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์เด็กปฐมวัยได้
- สามารถเลือกเนื้อหาที่ควรสอนกับเด็ก เป็นเรื่องรอบๆตัวของเด็ก
- สามารถนำไปจัดประสบการณ์การเรียนรู้ได้ในวิชาชีพ
ผู้สอนได้ใช้เทคนิคในการสอน
1. ผู้สอนให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการตอบคำถาม เมื่ออาจารย์ถาม และฝึกให้นักศึกษารู้จักคิด เกิดข้อสังสัย
2. ผู้สอน สอนโดยมีเทคนิคการบรรยายโดยมีการใช้ภาษาอังกฤษสอดแทรกในสอนแต่ละครั้ง
3. เมื่อนักศึกษาคุยกันในเวลาอาจารย์บรรยาย อาจารย์มีเทคนิคในการปราบนักศึกษาที่คุยกันโดยการหยุดบรรยาย เพื่อให้นักศึกษาตั้งใจฟังอาจารย์
4. อาจารย์ฝึกให้นักศึกษามีทักษะการคิดและเหตุผล
5. อาจารย์ใช้คำถามซ้ำเพื่อให้นักศึกษาตอบคำถามอาจารย์
การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำเสนอ
1. อาจารย์ให้นักศึกษาใช้ไมโครโฟนทุกครั้งในการนำเสนอ
2. อาจารย์ใช้ Internet ในการเชื่อมต่อ blogger ของนักศึกษา
3. อาจารย์ใช้เครื่องฉายภาพ ในการยกตัวอย่างหรือให้คำแนะนำแก่นักศึกษา
การประเมินในชั้นเรียน
ประเมินตัวเอง
วันนี้มาเรียนตรงต่อเวลา เรียนสนุก อาจาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอหน่วยการเรียนรู้ของแต่ละกลุ่ม จดการให้คำแนะนำของอาจารย์ทุกคำ เพื่อมาปรับปรุงข้อผิดพลาดของตนเอง ตั้งใจฟังอาจารย์บรรยายการสอน มีส่วนร่วมในการตอบคำถามทุกครั้ง
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนทุกกลุ่ม ยังไม่มีความพร้อมสักเท่าไหร เห็นได้จากการเขียนหน่วยการเรียนรู้ มีข้อผิดพลาดเยอะ อาจารย์ให้คำแนะนำทุกๆกลุ่ม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีมาก อาจารย์ให้คำแนะนำทุกกลุ่มเกี่ยวกับการเขียนหน่วยการเรียนรู้ ว่ากลุ่มไหนมีข้อพกพร่องอย่างไร ควรปรับปรุงตรงไหน วันนี้อาจารย์ให้คำแนะนำเยอะมากเลยครับ
- สามารถนำไปเป็นแนวในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์เด็กปฐมวัยได้
- สามารถเลือกเนื้อหาที่ควรสอนกับเด็ก เป็นเรื่องรอบๆตัวของเด็ก
- สามารถนำไปจัดประสบการณ์การเรียนรู้ได้ในวิชาชีพ
ผู้สอนได้ใช้เทคนิคในการสอน
1. ผู้สอนให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการตอบคำถาม เมื่ออาจารย์ถาม และฝึกให้นักศึกษารู้จักคิด เกิดข้อสังสัย
2. ผู้สอน สอนโดยมีเทคนิคการบรรยายโดยมีการใช้ภาษาอังกฤษสอดแทรกในสอนแต่ละครั้ง
3. เมื่อนักศึกษาคุยกันในเวลาอาจารย์บรรยาย อาจารย์มีเทคนิคในการปราบนักศึกษาที่คุยกันโดยการหยุดบรรยาย เพื่อให้นักศึกษาตั้งใจฟังอาจารย์
4. อาจารย์ฝึกให้นักศึกษามีทักษะการคิดและเหตุผล
5. อาจารย์ใช้คำถามซ้ำเพื่อให้นักศึกษาตอบคำถามอาจารย์
การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำเสนอ
1. อาจารย์ให้นักศึกษาใช้ไมโครโฟนทุกครั้งในการนำเสนอ
2. อาจารย์ใช้ Internet ในการเชื่อมต่อ blogger ของนักศึกษา
3. อาจารย์ใช้เครื่องฉายภาพ ในการยกตัวอย่างหรือให้คำแนะนำแก่นักศึกษา
การประเมินในชั้นเรียน
ประเมินตัวเอง
วันนี้มาเรียนตรงต่อเวลา เรียนสนุก อาจาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอหน่วยการเรียนรู้ของแต่ละกลุ่ม จดการให้คำแนะนำของอาจารย์ทุกคำ เพื่อมาปรับปรุงข้อผิดพลาดของตนเอง ตั้งใจฟังอาจารย์บรรยายการสอน มีส่วนร่วมในการตอบคำถามทุกครั้ง
ประเมินเพื่อน
วันนี้เพื่อนทุกกลุ่ม ยังไม่มีความพร้อมสักเท่าไหร เห็นได้จากการเขียนหน่วยการเรียนรู้ มีข้อผิดพลาดเยอะ อาจารย์ให้คำแนะนำทุกๆกลุ่ม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์สอนดีมาก อาจารย์ให้คำแนะนำทุกกลุ่มเกี่ยวกับการเขียนหน่วยการเรียนรู้ ว่ากลุ่มไหนมีข้อพกพร่องอย่างไร ควรปรับปรุงตรงไหน วันนี้อาจารย์ให้คำแนะนำเยอะมากเลยครับ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น