Welcome to the blog of Mr.Worramit Supap doctorate in early childhood education course on Science Experiences Management for Early Childhood .

วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

บันทึกอนุทิน
วันที่  17  ตุลาคม  2557
ครั้งที่  9  เวลาเรียน  13: 10 - 16 : 40 น.


ความรู้ที่ได้รับในวันนี้
               วันนี้อาจารย์ให้คำแนะนำการเขียนแผนจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  การจัดประสบการณ์การเรียนการสอนซึ่งสามารถสรุปได้ดังนี้  Mind  Map


การนำไปประยุกต์ใช้
              - สามารถนำไปเป็นแนวในการเขียนแผนการจัดประสบการณ์เด็กปฐมวัยได้
             - สามารถเลือกเนื้อหาที่ควรสอนกับเด็ก  เป็นเรื่องรอบๆตัวของเด็ก
              - สามารถนำไปจัดประสบการณ์การเรียนรู้ได้ในวิชาชีพ                    

ผู้สอนได้ใช้เทคนิคในการสอน

         1.  ผู้สอนให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการตอบคำถาม  เมื่ออาจารย์ถาม  และฝึกให้นักศึกษารู้จักคิด  เกิดข้อสังสัย
         2.  ผู้สอน  สอนโดยมีเทคนิคการบรรยายโดยมีการใช้ภาษาอังกฤษสอดแทรกในสอนแต่ละครั้ง
         3.  เมื่อนักศึกษาคุยกันในเวลาอาจารย์บรรยาย  อาจารย์มีเทคนิคในการปราบนักศึกษาที่คุยกันโดยการหยุดบรรยาย  เพื่อให้นักศึกษาตั้งใจฟังอาจารย์
         4.  อาจารย์ฝึกให้นักศึกษามีทักษะการคิดและเหตุผล
         5.  อาจารย์ใช้คำถามซ้ำเพื่อให้นักศึกษาตอบคำถามอาจารย์

การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำเสนอ

         1.  อาจารย์ให้นักศึกษาใช้ไมโครโฟนทุกครั้งในการนำเสนอ
         2.  อาจารย์ใช้  Internet  ในการเชื่อมต่อ  blogger  ของนักศึกษา
         3.  อาจารย์ใช้เครื่องฉายภาพ  ในการยกตัวอย่างหรือให้คำแนะนำแก่นักศึกษา        

การประเมินในชั้นเรียน


       ประเมินตัวเอง

             
              วันนี้มาเรียนตรงต่อเวลา  เรียนสนุก  อาจาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอหน่วยการเรียนรู้ของแต่ละกลุ่ม  จดการให้คำแนะนำของอาจารย์ทุกคำ  เพื่อมาปรับปรุงข้อผิดพลาดของตนเอง  ตั้งใจฟังอาจารย์บรรยายการสอน มีส่วนร่วมในการตอบคำถามทุกครั้ง

       ประเมินเพื่อน


               วันนี้เพื่อนทุกกลุ่ม  ยังไม่มีความพร้อมสักเท่าไหร  เห็นได้จากการเขียนหน่วยการเรียนรู้  มีข้อผิดพลาดเยอะ  อาจารย์ให้คำแนะนำทุกๆกลุ่ม

       ประเมินอาจารย์

             
             อาจารย์สอนดีมาก  อาจารย์ให้คำแนะนำทุกกลุ่มเกี่ยวกับการเขียนหน่วยการเรียนรู้  ว่ากลุ่มไหนมีข้อพกพร่องอย่างไร  ควรปรับปรุงตรงไหน  วันนี้อาจารย์ให้คำแนะนำเยอะมากเลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น