Welcome to the blog of Mr.Worramit Supap doctorate in early childhood education course on Science Experiences Management for Early Childhood .

วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 4

บันทึกอนุทิน
วันที่  12  กันยายน  2557
ครั้งที่  4  เวลาเรียน  13: 10 - 16 : 40 น.


ความรู้ที่ได้รับ
                   เนื้อหาที่เรียนในวันนี้

การนำไปประยุกต์ใช้
          จะนำความรู้ที่ได้รับจากบทความ  เรื่อง  การจัดประสบการ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  ไปใช้กับเด็กให้เด็กรู้สิ่งที่อยู่รอบๆตัวเด็ก  และให้เด็กได้ใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5  เพื่อให้เด็กเกิดการรับรู้  จะนำวิทยาศาสตร์และการทดลอง  ไข่นิ่ม  ไปใช้ในการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์  เพื่อให้เด็กเกิดข้อสงสัย  และสามารถซักถามคุณครูได้  การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ผ่านการเล่านิทานเพื่อสอดแทรกความรู้ทางวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย  ให้เด็กได้สังเกต  ได้ซักถามคุณครู  และจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในวิชาชีพมากที่สุด

ผู้สอนได้ใช้เทคนิคในการสอน
         1.  สอนโดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการตอบคำถามเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
         2.  สอนโดยมีเทคนิคการบรรยายโดยมีการใช้ภาษาอังกฤษสอดแทรกในการบรรยายในรายวิชา
         3.  เมื่อนักศึกษาคุยกันในเวลาอาจารย์บรรยาย  อาจารย์มีเทคนิคในการปราบนักศึกษาที่คุยกันโดยการหยุดบรรยาย  เพื่อให้นักศึกษาตั้งใจฟังอาจารย์บรรยาย  และสักถามเพื่อให้มีส่วนร่วม

การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำเสนอ
         1.  อาจารย์ใช้  PowerPoint  ในการสอนและบรรยายการสอน  โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการตอบคำถาม
         2.  อาจารย์ใช้อินเตอร์เน็ตในการเชื่อมต่อ  Blogger  ให้นักศึกษาเพิ่ม  Portfolio Electronics  ภายในห้องเรียน

การประเมินในชั้นเรียน

       ประเมินตัวเอง
              วันนี้ตั้งใจฟังอาจารย์บรรยาย  และฟังเพื่อนนำเสนอหน้าชั้นเรียนเป็นอย่างดี  ตั้งใจฟังเนื้อหาที่เป็นประเด็นสำคัญของอาจารย์  มีส่วนร่วมในการตอบคำถามในชั้นเรียน  เรียนสนุกแต่ง่วงไปนิด  เพราะเนื่องจากเป็นเวลาเรียนตอนบ่าย

       ประเมินเพื่อน
               วันนี้เพื่อนนั่งเป็นแถวเรียบร้อย  ก่อนเข้าห้องเรียนเพื่อนๆวางรองเท้าเป็นระเบียนเรียบร้อย  วันนี้เพื่อนนำเสนอบทความลำดับที่  5 - 10  เพื่อนๆก็เตรียมบทความที่เพื่อนสรุปตามความเข้าใจมาให้เพื่อนฟัง  และช่วยกันตอบคำถามเมื่ออาจารย์ซักถาม

       ประเมินอาจารย์
              วันนี้อาจารย์บรรยายและอธิบายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  เมื่อนักศึกษาไม่เข้าใจอาจารย์จะอธิบายให้ฟัง  แล้วอาจารย์ใช้คำถามจากบทความที่นักศึกษานำเสนอมาเป็นคำถามถามนักศึกษา  ว่ามีประเด็นสำคัญอย่างไร  นำกระบวนการวิเคาระห์และสรุปข้อมูล  แล้วนำไปจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น