Welcome to the blog of Mr.Worramit Supap doctorate in early childhood education course on Science Experiences Management for Early Childhood .

วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 3

บันทึกอนุทิน
วันที่  5  กันยายน  2557
ครั้งที่  3  เวลาเรียน  13: 10 - 16 : 40 น.

ความรู้ที่ได้รับ
                      เนื้อหาที่เรียนในวันนี้


การนำไปประยุกต์ใช้

          จะนำคววามรู้ที่ได้รับในวันนี้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์  จากการได้รับฟังเพื่อนอ่านบทความและอาจารย์บรรยายให้ความรู้โดยการสรุปเป็น  Mind Map  เพื่อให้เข้าใจเนื้อหาได้ง่ายมากยิ่งขึ้น  และครอบคลุมเนื้อหาที่ได้รับ  และจดจำได้ง่ายต่อการทบทวนเนื้อหา  และสามารถนำความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย  ไปใช้ในการฝึกสอนได้ในอนาคต

ผู้สอนได้ใช้เทคนิคในการสอน
         1.  สอนโดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการตอบคำถามเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
         2.  สอนโดยมีเทคนิคการบรรยายโดยมีการใช้ภาษาอังกฤษสอดแทรกในการบรรยายในรายวิชา
         3.  เมื่อนักศึกษาคุยกันในเวลาอาจารย์บรรยาย  อาจารย์มีเทคนิคในการปราบนักศึกษาที่คุยกันโดยการหยุดบรรยาย  เพื่อให้นักศึกษาตั้งใจฟังอาจารย์บรรยาย  และสักถามเพื่อให้มีส่วนร่วม

การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการนำเสนอ
         1.  อาจารย์ใช้  PowerPoint  ในการสอนและบรรยายการสอน  โดยให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการตอบคำถาม

การประเมินในชั้นเรียน

       ประเมินตัวเอง
              วันนี้ฟังบรรยายยังไม่เข้าใจ  เพราะเพื่อนนำเสนอยังไม่เข้าใจนัก  จับประเด็นสำคัญยังไม่ถูกไม่ชัดเจน  มีส่วนร่วมในการตอบคำถามของอาจารย์ในชั้นเรียน

       ประเมินเพื่อน
               วันนี้เพื่อนตั้งใจเรียนตั้งใจฟังอาจารย์บรรยายในชั้นเรียนเป็นอย่างดี  ส่วนร่วมในการตอบคำถามของอาจารย์

       ประเมินอาจารย์
               อาจารย์มีเทคนิคการสอนแบบวิเคราะห์บทความและบรรยาย  อธิบาย  ยกตัวอย่างให้นักศึกษา  ให้นักศึกษามีส่วนร่วมในการตอบคำถามเพื่อวัดความรู้ความเข้าใจของนักศึกษา  อาจารย์ยังสอดแทรกข้อคิด  ความรู้สิ่งที่อยู่รอบๆตัวเด็ก  เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น